NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TÃ CHO BÉ YÊU CỦA BẠN

Nếu là lần đầu tiên làm cha mẹ thì việc thay tã có thể [...]
MẸO HỮU ÍCH TẠO THÓI QUEN NGỦ MỘT MÌNH CHO BÉ

Nếu lần đầu làm cha mẹ, mẹ sẽ thấy rằng có thể bản thân phải cạn kiệt năng lượng trong việc dỗ bé đi vào giấc ngủ, nhưng có thể giữa đêm bé lại trở mình thức dậy. Điều này hoàn toàn là bình thường các mẹ ạ.

Vì em bé không có nhịp ngủ như chúng ta, chúng ngủ trưa ngắn và buộc phải thức dậy sau những khoảng thời gian ngắn. Trên thực tế, hầu hết trẻ sơ sinh không có thói quen ngủ định kỳ cho đến khi chúng biết đi.

Tuy nhiên, khi chúng được khoảng 6 tháng tuổi, chúng ta có thể tạo một thói quen giúp chúng ngủ một mình, suốt đêm. Việc này hoàn toàn không dễ dàng, và dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho mẹ.

  1. Chọn nơi thích hợp cho bé

Nó có thể là một cái cũi, có thể là một cái giường, hoặc chúng ta có thể thử ở các chỗ ngủ khác nhau cho đến khi cảm thấy phù hợp cho bé. Ngoài ra, khi em bé của mẹ lớn hơn, phát triển nhận thức, hãy thay đổi những trang trí cần thiết phù hợp với sở thích của bé.

  1. Cố định khung giờ ngủ cho bé

 Mẹ nên định sẵn để cho bé ngủ mỗi ngày. Bằng cách này, chúng ta đang dạy em bé rằng đó là thời điểm thích hợp để chúng đi ngủ và chúng sẽ quen dần với khung giờ cố định này. Mẹ có thể cài môt âm thanh báo hiệu như giai điệu nhạc ngắn, như ra dấu cho bé đã đến giờ đi ngủ.

  1. Lặp lại chuỗi thói quen sinh hoạt cho bé:

Một ví dụ cụ thể cho mẹ : như tắm nước ấm, sau đó thay tã, sau đó mát xa nhẹ và cuối cùng là ngủ. Khi đồng hồ sinh học của bé làm quen với thói quen định sẵn này, rất có thể chúng sẽ tự ngủ vào cuối thói quen

  1. Đảm bảo quần áo phải thật thoải mái

Quần áo chật và khó chịu làm bé ngủ không ngon giấc. Ngay cả với chúng ta cũng vậy.  Vì vậy hãy đảm bảo quần áo ngủ của bé phải thật thoải mái và thoáng mát.

  1. Cho bé ăn trước khi ngủ

Một trong những lý do khiến trẻ thức giấc là đói. Do đó, cần cho bé ăn đầy đủ các loại thực phẩm dinh dưỡng trước khi đi ngủ. Nhưng điều này không có nghĩa là bé ăn quá mức. Chỉ cần cho bé ăn vừa đủ là được. Nếu bé vẫn còn bú sữa mẹ, hãy cho bé bú trước khi cho bé ngủ. Khi bé thức dậy vào ban đêm, thay vì dỗ dành bé bằng đồ chơi, hãy cho bé ăn và ru bé ngủ lại.

  1. Tạo không gian yên tĩnh

Nên tạo một không gian yên tĩnh để bé ngủ sâu hơn. Âm thanh lớn hoặc thậm chí những tiếng động nhẹ nhất sẽ làm phiền giấc ngủ của bé và đánh thức bé thức dậy. Lưu ý không đặt tivi gần nơi bé ngủ.

  1. Chơi nhạc nhẹ nhàng

Có một thực tế là các em bé phản ứng tốt với âm nhạc ngay cả khi chúng còn trong bụng mẹ. Vì vậy, mẹ có thể sử dụng âm nhạc với gia điệu nhẹ nhàng hoặc hát ru để đưa chúng vào giấc ngủ.thậm chí hát một bài hát ru cho bé. Nó sẽ giúp bé thư giãn và ngủ nhanh hơn.

  1. Ánh sáng ấm

Nên sử dụng ánh sáng ấm áp trong phòng để bé không sợ bóng tối và cũng không bị phân tâm bởi ánh sáng. Ánh sáng ấm áp cũng mang lại cảm giác rất thư thái và yên bình cho phòng của bé.

  1. Tạo cảm giác an toàn

Khi bé còn trong bụng mẹ, bé được bảo bọc ngăn cách hoàn toàn với thế giới bên ngoài.Vì vậy bé cần có thời gian để thích nghi với điều kiện bên ngoài. Mẹ có thể đặt gối ở hai bên bé hoặc môt chiếc thú bông  bên cạnh có thể tạo cho bé cản giác an toàn, ấm áp như mẹ có mặt gần bên cạnh.

  1. Lưu ý nhiệt độ phòng thích hợp: Nếu phòng quá nóng hoặc quá lạnh, thì bé sẽ khó ngủ
  2. Mát-xa và tắm nước ấm trước khi đi ngủ

Các bé thường rất thích tắm nước ấm vào ban đêm, sau đó là massage nhẹ nhàng để giảm bớt căng thẳng cho cả ngày. Hãy nhớ bé cũng bị căng thẳng. Khi cơ thể bé được thư giãn, bé sẽ ngủ ngon hơn bình thường. Tắm nước ấm và mát xa là hai điều mẹ có thể đưa vào lịch trình hàng ngày để giúp họ ngủ một mình.

Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp em bé của mẹ và mẹ có một giấc ngủ ngon!

 

Nguồn tham khảo: Boldsky

0947751863